Wednesday, October 12, 2016

Những trái cây thiên nhiên ban tặng người trị gout

Bênh cạnh việc điều trị thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, chế độ ăn uống là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc điều trị Gout. Người bệnh nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý, dùng các thực phẩm không hoặc ít có nhân purin.

Tuy nhiên, chế độ ăn uống của người bị gout cần phải tuân thủ nghiêm ngặt, kiêng khem một số thứ, vậy những loại trái cây nào tốt cho người bị Gout?

Ăn uống như thế nào là phù hợp cho người bệnh gout?
Ăn uống như thế nào là phù hợp cho người bệnh gout?

Tất cả sẽ được chia sẻ ở bài viết dưới đây là những loại trái cây mà người bị Gout nên ăn.

Dưa hấu
Tính lạnh, vị ngọt của dưa hấu có công dụng thanh nhiệt giải thử, trừ phiền chỉ khát và lợi tiểu tiện. Trong thành phần có chứa nhiều muối kali, nước và hầu như không có nhân purin. Đây là loại quả đặc biệt tốt cho những người bị gút giai đoạn cấp tính. Là loại trái cây tốt mà người bị bệnh gout nên ăn dưa hấu, nhất là trong giai đoạn cấp tính.

Dưa leo
Dưa leo có kiềm tính, lại chứa nhiều nước (90% là nước), mát, công dụng thanh nhiệt, giải độc nên có khả năng bài tiết lượng acid uric qua đường tiết niệu ở người bệnh gout.

Lê, táo
Lê, táo là loại quả kiềm tính, mát, vị ngọt, rất tốt trong việc điều trị gout. Trong thành phần hai loại  này có chứa nhiều nước, muối, kali, không có nhân purin.

Dinh dưỡng cho người bệnh gout
Dinh dưỡng cho người bệnh gout
Nho
Là loại quả kiềm tính, nhiều nước, giàu sinh tố, ngọt, không có nhân purin, nho sẽ giúp người bị bệnh gout giảm đau hiệu quả.

Dâu tây
Do có chứa nhiều vitamin C so với các trái cây khác nên dâu tây giúp làm giảm tình trạng viêm. Ngoài ra, dâu tây cũng có chứa chất quecritin giúp làm giảm sưng, đặc biệt tốt khi dùng cùng với khóm.

Blueberry (việt quất)
Quả Blueberry hay còn gọi là quả việt quất là thứ trái cây tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho người bị gút. Blueberry có hoạt tính kháng viêm là do có hoạt chất được gọi là anthocyanin. Nó còn có hoạt tính làm giảm acid uric máu.
Không chỉ giúp ích trong gút, anthocyanin còn có hoạt tính chống oxy hóa có lợi ích cho sức khỏe tim mạch, phòng ngừa ung thư.
Bluberrry – một trái cây tốt mà người bị Gout nên ăn để bổ sung thêm chất cho cơ thể.

Bưởi
Bưởi là một loại quả có rất nhiều kali, một chất quan trọng trong việc điều trị gút. Kali cũng giúp thận thải tinh thể urate qua nước tiểu. Bên cạnh đó, bưởi cũng có nhiều vitamin C giúp làm giảm tình trạng viêm. Loại trái cây tốt cho người bị Gout mà thiên nhiên ban tặng.

* Lưu ý:
Người bị gout không nên ăn uống nước ép loại hoa quả chua như: chanh, cam, khế… Vì môi trường acit trong các loại quả đó dễ dung nạp làm cho cơ thể lắng đọng acit uric, bệnh gout dễ tái phát.
Người bệnh gout nên chú ý kiêng tuyệt đối những thực phẩm giàu đạm có nguồn gốc purin như hải sản, các loại thịt đỏ (thịt trâu, bò, ngựa, dê), phủ tạng động vật (lưỡi, lòng, tim, gan, thận), trứng gia cầm,… Không nên uống rượu, bia, cà phê, chè… trong quá trình chữa bệnh.
Đặc biệt, người mắc bệnh gout nên uống nhiều nước mỗi ngày (2,5 đến 4 lít nước/ngày).

1 comment: