Wednesday, October 12, 2016

Trầu không - Trị bệnh gout không ngờ

Lá trầu không từ lâu được biết đến dùng để ăn của các cụ già, ngoài ra lá này còn có tác dụng điều trị chứng bệnh viêm nhiễm thông thường , nhưng ít ai biết rằng có thể chữa bệnh Gout bằng lá trầu không.
Kết hợp cùng nước dừa, một bài thuốc hiệu quả trong phương pháp điều trị Gout.

Tìm hiểu về lá trầu không

Lá trầu không thuốc loại dây leo, trong lá trầu có chứa 2,4% tinh dầu ( gọi là tinh dầu trầu) bao gồm các hoạt chất như Rugenol, Chavicol, Estragol… tổ hợp các chất có tác dụng như chất chống viêm khớp, phục hồi các hư tổn ở khớp, giảm đau thần kinh.
Đặc biệt lá trầy có khả năng cải thiện các rối loạn chuyển hóa trong cơ thể giúp hấp thụ khoáng chất, vitamin tốt hơn. Đồng thời cũng giúp đào thải các chất căn bã độc hại dễ dàng hơn.
Lá trầu không có tác dụng làm tăng hiệu quả làm việc của các cơ vòng dạ dạy, thực quản, giúp giảm nhanh lượng axit thừa tránh được bệnh đào người dạ dày thực quản ( một chứng bệnh gặp khi uống quá nhiều thuốc Tây)
Tìm hiểu về lá trầu không
Tìm hiểu về lá trầu không

Bên cạnh đó, lá trầu có tác dụng chữa ho và các bệnh về răng miệng, hôi miệng, cùng với một số tác dụng khác .
Lá trầu còn có tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm tốt, giúp giảm viêm phổi, giảm viêm phế quản, tan đàm, vì thế mà cải thiện được tình trạng phổi tắc nghẽn phổi mãn tính. Tác dụng trị nấm của lá trầu cũng khá hiệu nghiệm, kể cả nấm da. Chúng ta có thể giã nát lá trầu rồi xát vào những vùng da bị nấm sẽ thấy kết quả của nó.

Lá trầu không chữa bệnh Gout hiệu quả

Nước dừa kết hợp với lá trầu có vai trò như một chất hòa tan, giúp chiết xuất hoạt chất trong lá trầu ra một cách nhanh chóng. Nó có tác dụng kháng virus, kháng viêm, chống oxy hóa và khử độc rất tốt, làm giảm sự hình thành axit lactic (axit lactic từ rượu là chất cạnh tranh đào thải với axit uric qua thận, gây ứ đọng, tăng cao lượng uric trong máu. Đó là nguyên nhân tại sao mỗi khi đi nhậu về thì gút nặng thêm).
Sử dụng hợp chất hòa tan của lá trầu và nước dừa giúp cải thiện các bất thường bề tiết niệu và thận, tăng đào thải axit uric. Vì vậy mà phương thuốc phối hợp lá trầu và nước dừa là một cách tuyệt vời để khống chế bệnh gút!
Phương pháp chữa bệnh gout bằng lá trầu không
Phương pháp chữa bệnh gout bằng lá trầu không

Phương pháp chữa bệnh Gout bằng lá trầu không
Dùng 100g lá trầu tươi, xắt nhuyễn ngâm vào trong một trái dừa xiêm đã vạt nắp gáo. Bạn nên chắt bớt một chút nước dừa ra để khỏi bị tràn khi cho lá trầu nhuyễn vào, sau đó đậy nắp lại và ngâm đúng 30 phút, rồi chắt ra ly, uống một mạch.
Chú ý, bạn nên làm việc này vào buổi sáng. Bạn không nên ăn sáng trước và sau khi uống nước dừa, trầu trong một khoảng thời gian quá gần. Hãy chờ đến khi nước dừa, trầu được cơ thể hấp thu hoàn toàn, lúc đi tiểu trở lại rồi mới ăn sáng. Làm như vậy trong vòng một tuần thì các cơn đau nhức do bệnh gút về đêm sẽ giảm hẳn. Người bệnh có thể ngủ ngon một mạch đến sáng và cảm thấy tươi tỉnh ra, cũng vì thế mà đầu óc minh mẫn, dễ chịu.

Phương pháp chữa bệnh Gout bằng lá trầu không khá dễ làm, hỗ trợ tốt cho người đang điều trị Gout.

0 comments:

Post a Comment