Wednesday, October 12, 2016

Quả chuối - Quà tặng cho người trị gout

Người trị gout có thể kiểm soát tốt tình trạng bệnh của mình bằng cách tuân thủ chế độ dinh dưỡng uống thuốc, ăn uống ít purin. Purin là hợp chất cơ thể chuyển hóa thành acid uric. Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều thức ăn giàu purin, acid uric dư thừa có thể tích tụ trong khớp xương của bạn và gây ra các cơn đau, sưng, cứng khớp , đó là những triệu chính của bệnh Gout
Chế độ ăn của người bị Gout cần nên tránh các loại thịt thú rừng và nội tạng động vật, chiết xuất thịt hoặc nước sốt, một số hải sản nhất định như sò điệp , cá trích, cá thú – là những thực phẩm cực kỳ giàu purin và nguy hiểm cho người bị Gout.
Người bị gout nên bổ sung cho cơ thể nhiều chất xơ và vitamin, bằng cách ăn thật nhiều trái cây và rau các loại. Trong số trái cây tươi thì quả chuối – một quà tặng từ thiên nhiên cho người trị Gout chứa purin rất thấp, chuối lại rất tốt cho người trị Gout.
Trị gout bằng quả chuối
Trị gout bằng quả chuối
Hàm lượng  purin trong chuối
Theo Reliant Medical Group, tất cả các loại trái cây tươi chỉ chứa một lượng nhỏ purin. Thực phẩm được coi là có nồng độ thấp của purin là 0-50 mg trong mỗi 100 gram, bao gồm hầu hết các loại rau, hoa quả như chuối tốt cho người trị Gout,... Bất kỳ loại thực phẩm với hơn 100 mg purine trong mỗi 100 gram được định nghĩa là purine cao, bệnh nhân gút nên tránh.


Chế độ ăn ít purin
Để giúp điều trị gout, các bác sĩ khuyên nên ăn ít nhất 2 – 4 phần trái cây, chẳng hạn như chuối – một loại thực phẩm tốt cho người trị gout. Ăn đủ tinh bột từ sản phẩm ít purin, bởi vì một chế độ ăn uống thiếu nguồn carbohydrate đầy đủ có thể tăng mức độ của các hợp chất keton và tăng nồng độ acid uric của máu. Khoảng 50% hàm lượng calo của một chế độ ăn cân bằng purin được cung cấp từ carbohydrate ít béo, chẳng hạn như từ hoa quả và chuối là trái cây tốt cho người trị Gout


Lợi ích của vitamin C trong chuối
Vitamin C được cung cấp bởi chuối cũng góp phần trong điều trị Gout tốt. Năm 2009, một nghiên cứu được công bố trên Archives of Internal Medicine báo cáo rằng: “Những người đàn ông với một chế độ ăn giàu vitamin C có thể ít có khả năng mắc bệnh gout khi có tuổi sau này”. Một quả chuối lớn chứa gần 12 mg vitamin C, tương đương khoảng 13% nhu cầu hàng ngày của nam giới và 16% của nữ giới. Tuy nhiên nghiên cứu thêm là cần thiết để khẳng định điều đó.


Mách nhỏ bạn
Để tăng tiêu thụ những thực phẩm ít purin trong bữa ăn, bạn nên thêm vào ít nhất một nửa phần ăn của bạn với rau và trái cây tốt cho Gout như chuối. Theo nghiên cứu năm 2011 được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu y khoa tại Đại học Auckland, ăn nhiều các sản phẩm sữa ít béo thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa bệnh gút. Đối với một bữa ăn nhẹ ít purin mà vẫn giàu dinh dưỡng, một gợi ý cho bạn là: trộn chuối thái lát với sữa chua ít béo hoặc chuẩn bị một ly sinh tố từ chuối đông lạnh và sữa ít béo. Chuối – một món vừa thơm ngon, bổ dưỡng ,lại tốt cho người trị Gout.
Nên thêm chuối vào khẩu phần ăn
Nên thêm chuối vào khẩu phần ăn


1 comment: