Tuesday, October 18, 2016

Thảo dược thiên nhiên chữa trị gout

Cách chữa bệnh Gout bằng thảo dược làm giảm lượng Acid uric trong máu đồng thời đánh tan những ứ đọng tinh thể muối Urat tại các khớp.
Các loại thảo dược chữa gout rất dễ tìm kiếm trong vườn tược, đồi nuối, thậm chí ngay bên vỉa hè lề đường.
Tác dụng chung của các loại thảo dược chữa Gout  này là chống viêm và bài trừ thấp khớp, Ngoài ra các loại thẻo dược chữa Gout còn có chức năng bồi bổ khí huyết, từ đó sản sinh ra hoạt chất bôi trơn các khớp xương, giúp cơ thể vận động thoải mái, dễ dàng.
Dưới đây là các loại thảo dược chữa Gout được nhiều người tin dùng:
1/ Mã tiền đề
Từ cổ xưa, tổ tiên ta đã biết sử dụng hạt mã tiền để chữa trị chứng tê thấp theo nguyên tắc “ lấy độc trị độc”
Đây là một kinh nghiệm đáng được coi trọng vô ngần đặc biệt. Hiệu quả chống tê mỏi và cắt cơn đâu của hạt mã tiền đã được kiểm chứng trên thực tiễn suốt ngần ấy thời gian. Trong các bài thuốc dân gian chữa tê thấp đều có thành phần là mã tiền chế sử dụng kèm.
Kết quả nghiên cứu y khoa đương đại cho thấy, hiệu quả dược lý của mã tiền chế có hiệu quả làm tăng hưng phấn thần kinh, kích thích não bộ, làm tê thần kinh cảm giác, giảm đau, chống viêm, ức chế vi khuẩn.
Thảo dược thiên nhiên chữa trị gout
Thảo dược thiên nhiên chữa trị gout
Trong y khoa cổ truyền, mã tiền chế có hiệu quả khá phong phú : thúc đẩy sự vân hạnh của huyết dịch, trừ khử ế trệ, thông kinh hoạt lạc, chống tê mỏi và cắt cơn đau xương khớp do phong thấp khớp, đau do Gout
2/Cây sói rừng
Cây sói rừng hay còn gọi là “cửu tiết trà” tiếp cốt mộc”, “cửu tiết phong”…. mọc hoang ở nhiều nơi trên đất nước ta được xem là một trong các thảo dược chữa Gout rất tốt. Theo dược khoa cựu truyền, cây sói rừng vị cay, tính bình, được xem là vị thuốc quý dùng thuông đjat các ngả trong dân gian có hiệu lực thải trừ độc, giảm đau, ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn và điều hoa miễn nhiềm, thường dùng trong các bệnh lý viêm nhiễm, bệnh tự miễn, viêm khớp dạng thấp, thống phong
Các kết quả nghiên cứu ngày nay cho thấy, dịch chiết từ cây sói rừng có hiệu quả chống viêm đạt hiệu quả 97,6% nhưng không gây tác dụng phụ, đặc biết phần lá cây có hiệu quả ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn mạnh nhất. Các nhà y khoa cổ truyền Trung Quốc đã bào chế sói rừng thành dạng thuốc tiêm bắp để trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp một cách hiệu quả.
Thảo dược thiên nhiên chữa trị gout
Thảo dược thiên nhiên chữa trị gout
3/Hy thiêm
Một loại thảo dược chữa Gout đó chính là cây dược chất Hy thiêm còn có tên khác là chết bầm hoa vàng đang được dùng phổ trông trong y khoa cổ truyền và công nghiệp dược Việt Nam. Với người mắc bệnh gout, Hy thiêm cứu chất đắt daturosid, orientin và dimethylquercetin giúp hạ acid uric trong máu. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu của đại học Dược Hà Nội cho thấy hiệu quả hạ acid uric và chống viêm giảm đau rõ rệt của loại cây này.
Hy thiêm còn có hiệu quả dược lý như trừ tê thấp, thông kinh lạc, thanh nhiệt giải độc, lợi gân cốt, giảm đau, đồng thời có hiệu qảu an thần, hạ áp huyết, ức chế sự phát triển của những vết loét trên tài thể vì thế khi dùng Hy thiêm sẽ  làm giảm triệu chứng biến chứng của bệnh nhân Gout

Là Hy Thiêm có hiệu quả ức chế  rõ rệt giai đoạn viêm cấp tính và ức chế yếu giai đoạn viêm mãn tính thực nghiệm. Mặt khác, độc tính caaos của Hy Thiêm tự do tương đối thấp, đây là thảo dược tốt để điều trị gout.

0 comments:

Post a Comment